Home » , » Những điều bạn nên lưu ý khi đi mua máy chấm công vân tay

Những điều bạn nên lưu ý khi đi mua máy chấm công vân tay

Penulis : cuc seo on Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016 | 18:42:00

Máy chấm công vân tay ra đời là cả 1 sáng chế tuyệt vời của con người chúng ta. Nó giúp các chủ doanh nghiệp có thể quản lý nhân sự 1 cách hiệu quả hơn, đặc biệt làm giảm thiểu đáng kể tình trạng đi làm muộn tại Việt Nam.


Công nghệ nhận diện vân tay sử dụng trực tiếp dấu vân tay của từng người để quản lý thời gian làm việc ra và về trong văn phòng, xí nghiệp... Hệ thống chấm công, quản lý ra vào sử dụng vân tay bao gồm 2 thành phần chính: máy chấm công vân tay và phần mềm chấm công để xử lý dữ liệu và in bảng báo cáo vào hàng tháng.

Máy chấm công bằng dấu vân tay có nhiều loại, nhiều thương hiệu và xuất xứ khác nhau. Thông thường các dòng máy phổ thông sử dụng mắt đọc cảm biến hình ảnh (Image sensor), các loại cao hơn sử dụng mắt đọc cảm biến quang học (Optical Sensor). Mắt đọc là một trong những bộ phận quan trọng nhất của máy đọc vân tay. Công nghệ Optical giúp nâng cao tính bảo mật hơn so với loại dùng hình ảnh (Image), tuy nhiên giá thành của loại Optical cũng vì thế mà đắt hơn.
                                     

Theo chức năng thì máy chấm công vân tay của chúng ta được chia ra làm 2 loại :
Chỉ có chức năng chấm công: nhiệm vụ duy nhất là ghi nhận thời gian ra vào của từng ID để phục vụ cho việc xử lý bảng công.
Chấm công và kiểm soát cửa ra vào: loại này có thêm chức năng điều chỉnh đóng mở cửa ra vào (có khe cắm khoá điện tử, đầu đọc phụ, Nút exit...)

Chính vì thế, trước khi lựa chọn loại máy chấm công và nhà cung cấp phù hợp, chúng ta nên xác định rõ nhu cầu quản lý tại đơn vị của mình như thế nào để có được giải pháp phù hợp nhất.

Một số điều cần lưu ý khi đi mua máy chấm công

1. Cân nhắc giữa các loại sản phẩm: máy chấm công vân tay, máy chấm công thẻ từ hay máy chấm công thẻ giấy? Chi phí dự kiến ? Tại sao nên chọn công nghệ đó ?

2. Mô hình và lĩnh vực hoạt động của công ty bạn thế nào: Văn phòng, nhà máy sản xuất, số lượng NV bao nhiêu? Mô hình của bạn có đặc thù gì ?

3. Có bao nhiêu cửa ra vào, bao nhiêu ca làm việc, số lượng NV ra / vào tại cùng 1 cửa như thế nào ?

4. Nhu cầu chỉ cần chấm công hay cả kiểm soát cửa ?

5. Yêu cầu dữ liệu báo cáo cần in ra như thế nào ? Thông tin quản lý nào mà xếp bạn yêu cầu cần có ? ...


Còn rất nhiều điều bạn cần phải quan tâm khi đi mua máy, tuy nhiên với 1 số điều lưu ý trên chúng tôi hy vọng bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn hơn trong quá trình tìm mua máy chấm công tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Liên ệ ngay theo số 0985 6263 07 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
Share this article :

BẢNG GIÁ MÁY CHẤM CÔNG

 
Design Template by Miss Daisy | Support by Love to be loved |